Du học Mỹ ngành Advertising, Promotions & Marketing Managers nên biết
Du học Mỹ ngành Advertising, Promotion & Marketing Management là lựa chọn hấp dẫn của nhiều sinh viên quốc tế. Cùng nhu cầu việc làm sẽ tăng 10% từ năm 2021 – 2031 tại Hoa Kỳ.
Mỹ là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới, với một thị trường tiêu dùng lớn và đa dạng. Do đó, các chương trình đào tạo về Advertising, Promotion & Marketing Management tại Mỹ được đánh giá là rất chất lượng và đa dạng. Đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Các trường đại học tại Mỹ thường cung cấp các chương trình đào tạo về Advertising, Promotion & Marketing Management ở cả hai cấp độ, đại học và sau đại học. Sinh viên sẽ được học những kiến thức cơ bản về lý thuyết Marketing, cũng như các kỹ năng thực tế liên quan đến việc phân tích thị trường, tìm kiếm thông tin, xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả, quản lý thương hiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, và các kỹ năng quản lý.
Theo đó, khi tham gia du học Mỹ ngành Advertising, Promotion & Marketing Management sinh viên có đa dạng các chuyên ngành lựa chọn như: Innovation & Product, Marketing Research, Promotion & Communications,…
Lý do nên du học Mỹ ngành Advertising, Promotion & Marketing Management
Có nhiều lý do để bạn nên du học Mỹ và học ngành Advertising, Promotion & Marketing Management:
Chất lượng giáo dục
Mỹ có hệ thống giáo dục đại học hàng đầu với nhiều trường đại học sở hữu ngành Advertising, Promotion & Marketing Management được xếp hạng hàng đầu thế giới. Tại đây, bạn sẽ được học tập trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp, với các giảng viên và chuyên gia hàng đầu trong ngành.
Triển vọng nghề nghiệp
Hoa Kỳ là một trung tâm tiếp thị toàn cầu. Nơi có nhiều công ty lớn nhất và thành công nhất thế giới. Điều này có nghĩa là có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên tốt nghiệp lĩnh vực Advertising, Promotion & Marketing Management. Theo dự đoán của Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) nhu cầu việc làm sẽ tăng 10% từ năm 2021 – 2031, tăng nhanh hơn so với các lĩnh vực khác. Sau tốt nghiệp bạn có thể làm việc tại các công ty và tổ chức lớn như: WPP, Omnicom Group, Publicis Groupe, Interpublic Group,…
Mức lương
Trong lĩnh vực Advertising, Promotion & Marketing Management cũng khá cao so với các ngành khác. Theo thống kê của BLS năm 2021, mức lương trung bình ở vị trí Advertising & Promotions Manager là $127,150 và lương cho những người làm vị trí Marketing Manager là $135,030. Tuy nhiên, mức lương này có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí và kinh nghiệm của từng cá nhân.
Cơ hội định cư Mỹ
Nếu bạn muốn định cư tại Mỹ, bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ xin định cư sau tốt nghiệp. Diện định cư Mỹ phổ biến là visa dựa trên việc làm.
Tiêu chí đủ điều kiện du học Mỹ ngành Advertising, Promotion & Marketing Management
Để học ngành Advertising, Promotion & Marketing Management tại Mỹ, bạn cần thỏa mãn một số tiêu chí đủ điều kiện sau đây:
Đáp ứng yêu cầu về GPA
Mỗi trường đại học có yêu cầu điểm số khác nhau cho các bằng cấp đại học của bạn. Thông thường, các trường tại Mỹ yêu cầu điểm trung bình cộng (GPA) trên 3.0/4.0 để được xem xét vào các chương trình đại học.
Đáp ứng yêu cầu về tiếng Anh
Vì tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong giảng dạy tại các trường đại học tại Mỹ. Do đó, bạn cần có trình độ tiếng Anh đủ để có thể học tập và tương tác trong lớp học. Bạn có thể đáp ứng yêu cầu về tiếng Anh bằng cách đạt điểm tối thiểu trong các kỳ thi tiếng Anh như TOEFL hoặc IELTS. Ngoài ra chứng chỉ tiếng Anh khác như Cambridge English, Pearson Test of English,… Thông thường với IELTS, bạn nên đạt từ 6.0 trở lên.
Có hồ sơ cá nhân và hoạt động ngoại khóa tốt
Các trường đại học Mỹ khá quan tâm đến hồ sơ cá nhân và hoạt động ngoại khoá. Bạn nên có các hoạt động ngoại khóa, kinh nghiệm làm việc hoặc tham gia các hoạt động tình nguyện để đánh giá cao bởi các trường đại học.
Chuẩn bị các tài liệu đăng ký
Các tài liệu đăng ký bao gồm bảng điểm, chứng chỉ tiếng Anh, thư giới thiệu, bài luận, và các tài liệu khác phụ thuộc vào yêu cầu của từng trường đại học. Bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng và nộp đầy đủ các tài liệu để tăng cơ hội được xét duyệt.
Chi phí du học Mỹ ngành Advertising, Promotion & Marketing Management
Tổ chức College Board cũng đã công bố số liệu thống kê chung về học phí trung bình cho các trường đại học ở Mỹ trong năm học 2021-2022, bao gồm:
Học phí trung bình cho các trường đại học công (Public universities):
- Học phí trung bình cho sinh viên trong tiểu bang: 10,560 USD/năm
- Học phí trung bình cho sinh viên ngoài tiểu bang: 27,020 USD/năm
Học phí trung bình cho các trường đại học tư (Private universities): 37,650 USD/năm
Chi phí sinh hoạt của sinh viên tại Mỹ khác nhau tùy thuộc vào thành phố và lối sống của sinh viên. Nói chung, sinh viên có thể phải trả từ 10.000 đến 20.000 đô la mỗi năm. Bao gồm nhà ở, thực phẩm, đi lại và các chi phí khác.
Ngoài ra, học phí còn phụ thuộc vào trình độ đào tạo mà bạn chọn. Ví dụ như học chương trình cử nhân (Bachelor) sẽ có học phí khác với học chương trình thạc sĩ (Master) hoặc Tiến sĩ (PhD). Học phí cũng có thể phụ thuộc vào chuyên ngành cụ thể mà bạn chọn như Quản trị kinh doanh, Quảng cáo hay Nghiên cứu thị trường.
Phạm vi nghề nghiệp ngành Advertising, Promotion & Marketing Management
Sau khi tốt nghiệp, bạn có nhiều cơ hội để làm việc tại các công ty hàng đầu về lĩnh vực Advertising, Promotion & Marketing Management. Bao gồm: WPP, Omnicom Group, Publicis Groupe, Interpublic Group,…
Dưới đây là lĩnh vực bạn có thể tham gia và mức lương trung bình. Theo thống kê của BLS năm 2021.
Lĩnh vực | Mức lương trung bình |
Thông tin – Truyền thông | $163,360 |
Quản lý công ty, doanh nghiệp | $129,510 |
Quảng cáo, quan hệ công chúng và các dịch vụ liên quan | $126,300 |
Thương mại bán buôn | $103,030 |
>>> Xem thêm: Du học Mỹ ngành Information & Decision Science: Chọn nghề nghiệp đa lĩnh vực
Các vị trí việc làm trong ngành Marketing
Các vị trí việc làm trong ngành Advertising, Promotion & Marketing Management bao gồm:
- Nhân viên marketing (Marketing specialist). Thực hiện các chiến lược marketing, quảng cáo, và quản lý thương hiệu.
- Chuyên viên truyền thông (Communications specialist). Tạo ra và quản lý các chiến dịch truyền thông, bao gồm cả quảng cáo truyền hình, báo chí, radio, và truyền thông xã hội.
- Quản lý thương hiệu (Brand manager). Tạo ra và quản lý các chiến lược thương hiệu và đảm bảo rằng thương hiệu được đưa ra thị trường đúng cách.
- Quản lý sản phẩm (Product manager). Đưa sản phẩm ra thị trường và đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
- Quản lý chương trình khuyến mãi (Promotion manager). Thiết kế và quản lý các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.
- Quản lý dự án marketing (Marketing project manager). Quản lý các chiến dịch marketing và đảm bảo rằng các dự án được đưa ra thị trường đúng cách.
- Kỹ thuật viên SEO (SEO specialist). Tối ưu hóa các trang web để tăng cường khả năng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.
- Chuyên viên quảng cáo trực tuyến (Online advertising specialist). Thiết kế và thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến để tăng cường tương tác với khách hàng.
- Chuyên viên quan hệ công chúng (Public relations specialist). Xây dựng mối quan hệ với các báo chí và đối tác để tăng cường nhận thức về thương hiệu và sản phẩm.
- Quản lý kinh doanh (Business manager). Quản lý các hoạt động kinh doanh và tìm kiếm cách tăng doanh số và lợi nhuận cho tổ chức.
Tố chất trở thành Advertising, Promotions và Marketing Managers
Để trở thành Advertising, Promotion & Marketing Managers, cần có một số tố chất sau:
- Sáng tạo & tỉ mỉ. Khả năng tạo ra các ý tưởng quảng cáo mới và độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đồng thời đảm bảo chiến dịch được thực hiện chính xác và hiệu quả.
- Tư duy chiến lược. Có khả năng tư duy chiến lược, xây dựng kế hoạch marketing và thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
- Kỹ năng giao tiếp. Có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể truyền đạt thông điệp quảng cáo và tương tác với khách hàng, đối tác và nhân viên.
- Kỹ năng quản lý dự án. Quản lý nhiều dự án cùng một lúc và đảm bảo các mục tiêu được đạt được theo đúng tiến độ.
- Kiến thức về thị trường. Hiểu rõ về thị trường và khách hàng mục tiêu. Đồng thời có khả năng phân tích thị trường để đưa ra các chiến lược marketing phù hợp.
- Kỹ năng phân tích dữ liệu. Có khả năng phân tích dữ liệu và đưa ra các quyết định dựa trên các số liệu và thông tin chi tiết.
- Kiên nhẫn và chịu áp lực. Có khả năng làm việc với áp lực cao và kiên nhẫn trong việc đạt được kết quả.
- Tinh thần cầu tiến và học hỏi. Luôn cập nhật kiến thức mới và tìm kiếm cách để cải tiến các chiến lược quảng cáo và marketing của mình.
Top trường du học Mỹ ngành Advertising, Promotions và Marketing Managers
Bạn đang cân nhắc về điều kiện nhập học, học phí và chất lượng giáo dục để du học Mỹ ngành Advertising, Promotions và Marketing Managers? Các trường đại học Mỹ sau đây là lựa chọn dành cho bạn.
Trường Đại học Mỹ | Điều kiện nhập học | Học phí
(USD/năm) |
Học bổng | Lương khởi điểm sinh viên
(USD) |
Chương trình Co-op | |
1 | Oregon State University | GPA: 3.0/4.0
IELTS: 6.0 |
$37.000 | $32,000 cho 04 năm | $50,800 | Có |
2 | University of Alabama | GPA: 3.0/4.0
IELTS: |
$31,000 | Lên đến 100% cho năm đầu tiên | $52,400 | Có |
3 | George Mason University
|
GPA: 3.0/4.0
IELTS: 6.5 Điểm SAT hoặc ACT có thể được yêu cầu |
$37,568 | $80,000 cho 04 năm học | $59,000 | Có |
4 | New Jersey Institute of Technology (NJIT) | GPA: 3.0/4.0
IELTS: 6.0 Không yêu cầu IELTS, TOEFL nếu điểm SAT trên 1200 Ngoài ra, cần có Recommendation Letter và Personal Statement (ưu tiên)
|
$34,972 | $25,000 cho 01 năm học | $55,000 | Có |
5 | University of Connecticut (Uconn) | GPA: 3.0/4.0
IELTS: 6.5, không kỹ năng nào dưới 6.5 SAT/ACT (Optinal) Thư giới thiệu Bài luận Resume |
$37,000 | $15,000 cho 01 năm học | 55,600 | Có |
6 | University of Toledo | GPA: 3.0/4.0
IELTS 6.0 22 ACT hoặc 550 điểm toán SAT |
$20,822 | $9,160 cho 01 năm học | $47,800 | Có |
Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào về cách thức du học Mỹ ngành Advertising, Promotion & Marketing Managers. Hãy kết nối ngay với cùng Chuyên viên tư vấn WorldMentor tại Hotline 0902 448 556.